Blog

CÁ HỀ ĐANG TRÊN BỜ TUYỆT CHỦNG VÌ “FINDING NEMO”

30-05-2016 6103 lượt xem

13 năm trước, “Finding Nemo” là bộ phim được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Mùa hè này, bom tấn hoạt hình ấy sẽ quay trở lại đem theo một mối nguy từ năm xưa.

Loài cá hề đựợc biết tới nhiều hơn kể từ phim ‘Finding Nemo’, thậm chí những người không nuôi cá cảnh vẫn gọi nhầm tên loài cá này là “cá nemo”. Dĩ nhiên, mối nguy hiểm ở đây không phải ở việc gọi nhầm tên. Sự thành công của ‘Finding Nemo’ đem về cho Disney và các hãng in ấn, đồ chơi một số lượng đầu tư, mua bán ko nhỏ, sau 13 năm tưởng như cơn sốt Nemo đã phai nhạt đi thì phần tiếp theo là ‘Finding Dory’ đã giúp các mặt hàng đó bán chạy trở lại. Vấn đề là không chỉ có đồ chơi, người ta còn thích mua cá hề về nuôi bể cá, gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

Cá hề không thể sinh sản trong môi trường bể cá được, chúng thích hợp với biển cả hơn. Vì thế mà con người muốn bắt thì phải lặn xuống biển, đụng tay vào các rặng san hô (nhà của các loài cá nhỏ như cá hề) và dùng thuốc gây mê để bắt chúng. Cá hề bị đánh bắt hầu hết ở các ở những nơi như Thái Lan, Indonesia, và Philippines … những rặn san hô đang bị tàn phá nặn nè. Chưa kể, theo thống kê, số lượng cá hề bị thụt giảm nghiêm trọng. Tổ chức Saving Nemo Foundation đã đưa ra một chiến lượt truyền thông đến tất cả mọi người về vấn đề này, bằng cách chụp ảnh làm nụ hôn chúm lại như môi con cá, rồi gắn hashtag # FishKiss4Nemo. Các nhà tổ chức hy vọng Ellen DeGeneres cũng sẽ tham gia giáo dục công chúng về nguyên nhân này, nhất là khi phần tiếp theo là ‘Finding Dory’.

Ellen vẫn sẽ lồng tiếng cho cô cá Dory. Phim sẽ được công chiếu vào ngày 17-6-2016 và nhiều người bắt đầu lo lắng cho số phận của loài cá xanh dương, đuôi vàng này.

Nguồn: molo.vn

CÙNG LOẠI

23
Tháng 3

HẬU TRƯỜNG SẢN XUẤT THỦ CÔNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH ĐỀ CỬ OSCAR: BOY AND THE WORLD

Clip hậu trường sẽ tiết lộ công đoạn sản xuất thủ công vô cùng cầu kỳ của bộ phim hoạt hình vẽ tay độc đáo này.

11
Tháng 3

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN CTHUPID: ĐỪNG CHOÁNG VỚI ĐOẠN PHIM CHƯA ĐẾN 2 PHÚT NÀY

Bạn sẽ phải “đứng hình” trước diễn biến và cách kể chuyện của bộ phim hoạt hình ngắn này. Nếu có ai hỏi bạn về câu chuyện kinh dị ngắn nhất, nay bạn đã biết câu trả lời.

01
Tháng 9

‘One Piece: Gold’ tung trailer và sắp chiếu tại Việt Nam!

Sau 3 năm chờ đợi, bộ phim hoạt hình (anime) tiếp theo huyền thoại manga One Piece, sẽ chính thức ra mắt các khán giả vào mùa hè năm nay.