Blog

Aardman làm phim “Special Delivery” dành cho những câu chuyện nổi bật của Google

05-01-2016 1368 lượt xem

Đội ngũ xưởng phim hoạt hình từng đoạt giải Oscar cùng đội ngũ phát triển ATAP (Advanced Technology and Projects) của Google cho ra mắt đoạn video tương tác dành cho hệ điều hành Android; phiên bản video 360 độ không tương tác dành cho IOS và người dùng web.

Xưởng phim từng đoạt giải Oscar Aardman Animations và Google ATAP's Spotlight Stories đã cùng nhau cho ra mắt đoạn video ngắn đầu tiên, một bộ phim lễ hội tên Special Delivery có trên Youtube. Đoạn video có tính tương tác này thích hợp cho điện thoại Android, cùng với phiên bản 360 độ không có tính tương tác dành riêng cho hệ điều hành IOS và người dùng web. Hợp tác cùng xưởng phim của nước Anh Aarman, dự án này chính là một bước đi nhỏ đưa những thử nghiệm của Google vào một môi trường nghệ thuật mới.

Được chỉ đạo bởi Tim Ruffle, Special Delivery là cuộc phiêu lưu của một tên trông coi nhà bị quấy rầy bởi một kẻ lạ mặt bí ẩn trên nóc nhà, hắn luôn biến mất để lại dấu vết là các hộp quà. Xem phiên bản không tương tác dưới đây:

Google Spotlight Stories là một dạng kể chuyện mới dành riêng cho mobile và VR. Trong đoạn video tương tác 360 độ này, điện thoại của người dùng trở thành chiếc cửa sổ đến thế giới xung quanh. Cảm biến trên điện thoại cho phép câu chuyện được tương tác, khi bạn di điện thoại đến những cảnh khác nhau, những mẩu truyện mini sẽ mở ra. Người dùng sẽ gặp phải 10 âm mưu phụ, ba cách để đến đích và 60 khoảnh khắc quyết định các diễn biến khác nhau của câu chuyện.

Xem qua video dựng phim dưới đây:

Source: Google ATAP

CÙNG LOẠI

16
Tháng 6

TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ LÀM PHIM HOẠT HÌNH STOP-MOTION

Stop-motion là một trong những bước đột phá trong kỹ thuật làm phim hoạt hình của thế giới. Cùng tìm hiểu công nghệ làm phim này qua The Boxtrolls- một trong những phim hoạt hình hot nhất năm 2014.

09
Tháng 6

Stop Motion, sáng tạo từng milimet

Stop Motion – kỹ thuật phim hoạt hình đã tồn tại một thời gian dài trong lịch sử. Một số bộ phim thành công nhờ áp dụng “triệt để” công nghệ này phải kể đến như A Nightmare Before Christmas, Chicken Run, Coraline, ParaNorman... Vậy Stop Motion là gì?

02
Tháng 6

Stop motion: Cũ mà mới! (Kỳ 1)

Stop motion là một trong những kĩ thuật làm phim hoạt hình sơ khai nhất và dường như "lép vế" hơn so với công nghệ 3D hiện đại. Song, thời gian gần đây, stop motion đã trở lại với màn ảnh và một lần nữa khẳng định giá trị bằng…