Blog

Những tiết lộ thú vị đằng sau bộ phim Puss in Boots

28-08-2015 1821 lượt xem

Không khí phiêu lưu sẽ quay trở lại với người hâm mộ điện ảnh sau các siêu phẩm How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng); Shrek; và Kung Fu Panda (Kung Fu gấu trúc) - dưới dạng bản hùng ca của một trong những nhân vật điện ảnh hài hước nhất: chú Mèo Đi Hia.

Ngày xửa ngày xưa từ trước khi gặp Shrek, chiến binh khét tiếng, đào hoa và sống ngoài vòng pháp luật Mèo Đi Hia đã vụt trở thành hình tượng anh hùng sau chuyến phiêu lưu cùng nàng mèo thiện chiến, thông minh Kitty Găng Nhung cùng quân sư Humpty Dumpty - với mục đích cứu lấy những cư dân ở nơi mà mình sinh sống.

Chính trong quá trình thực hiện Shrek 2 mà đạo diễn Miller lần đầu tiên "gặp gỡ" nhân vật Mèo Đi Hia. Ông biết rằng chú mèo được sinh ra để làm những điều kỳ diệu. "Mèo Đi Hia là một phần quan trọng, quyết định thành công của Shrek 2. Tôi biết chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi cậu ta có kỳ tích của riêng mình. Một nhân vật vô cùng lôi cuốn. Tôi luôn bị hút vào tính cách nhân vật, vào câu chuyện lịch sử ẩn đằng sau thân hình nhỏ bé của một chú mèo. Bạn hiểu rằng sẽ không thiếu những câu chuyện được kể và những chuyến phiêu lưu được thực hiện. Tôi vẫn luôn muốn biết rằng ngữ điệu ấy từ đâu, đôi bốt ấy từ đâu, tại sao chúng lại kết hợp được với nhau?"

Theo nhà sản xuất Latifa Ouaou, người đã đồng hành cùng Mèo Đi Hia kể từ lúc ban đầu trong Shrek 2, thì: "Điều khiến nhân vật này trở nên đặc biệt là tính cách vĩ đại và sâu sắc ẩn sâu bên dưới thân hình bé nhỏ của một chú mèo. Cậu ta sở hữu cái tôi rất cao, niềm kiêu hãnh và sự can đảm, nhưng lại dễ dàng bị mất tập trung bởi một hộp cá ngừ hay đốm sáng phản chiếu. Tôi nghĩ những điều đó đã tạo nên một hình tượng cực đáng yêu và gây cười."

Chris Miller nói: "Tôi muốn đạo diễn Puss in Boots bởi cảm thấy nhân vật này cần được có một câu chuyện riêng. Bởi dù nhỏ bé, nhưng bên trong cậu ta lại vô cùng vĩ đại. Tôi muốn có mặt khi chúng tôi bước chân vào thế giới ấy. Một tình bạn phải đối mặt với những bước ngoặt tiêu cực và tồi tệ. Sau cùng người xem nhận ra thực chất nó xoay quanh sự báo thù và chuộc lỗi... Nhưng về cơ bản lại là một câu chuyện hài. Lần đầu ra mắt khán giả màn ảnh rộng, Mèo Đi Hia là một kẻ sống ngoài vòng pháp luật, đang trên đường trốn chạy, mỗi ngày lại trú ẩn ở một nơi. Nhưng chúng ta đều biết rằng cậu ấy đang kiếm tìm một con đường để chuộc tội với quá khứ đã qua."

Để đảm bảo tính thuyết phục, các nhà làm phim đã nghiên cứu kỹ phiên bản cổ tích về chú Mèo Đi Hia. Nhà biên kịch Bob Persichetti nhớ lại: "Bộ phim đầu tay tôi thực hiện tại DreamWorks là Shrek 2 - cũng là thời điểm Mèo Đi Hia lần đầu ra mắt khán giả điện ảnh. Bởi vậy có thể nói tôi đã đồng hành cùng nhân vật kể từ điểm xuất phát - khi đó là khoảng năm 2001. Tôi cảm thấy mọi người sẽ ngay lập tức nhận ra nhân vật ấy tuyệt vời đến thế nào. Cậu ta cần có một bộ phim riêng."

Kim Thanh (hanoitv.vn)

CÙNG LOẠI

14
Tháng 7

22 Quy Tắc Từ Pixar để tạo Ra Những Câu Chuyện Phi Thường

Làm thế nào để kể được những câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút người đọc, người nghe? Kể chuyện là một hình thức giao tiếp và kỹ năng giao tiếp có thể học được. Emma Coats1 – nghệ sỹ kịch bản và là cựu nhân viên của hãng phim Pixar…

22
Tháng 12

Walt Disney lần đầu tiên để một bé gái lồng tiếng công chúa

Việc bé gái 14 tuổi Auli'i Cravalho được chọn là người lồng tiếng cho Moana - nàng công chúa tiếp theo trong thế giới Disney, đã khiến dư luận kinh ngạc.