Blog

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN FRESH CUT GRASS: BỨC TRANH ĐA DIỆN CỦA CUỘC SỐNG ĐƯỢC CÔ ĐỌNG TRONG 10 PHÚT

09-03-2016 1748 lượt xem

Tuy thời lượng không dài nhưng với sự lựa chọn chi tiết tinh tế và cách kể chuyện thông minh, phim hoạt hình ngắn Fresh Cut Grass của đạo diễn Robert Cullen vẫn mang đến một câu chuyện xúc động chứa đậm màu sắc hiện sinh.

2

Fresh Cut Grass là phim hoạt hình ngắn kể về một chú chó nhỏ lên đường đi tìm chị gái của mình _ người đã rời nhà lên thành phố để theo đuổi ước mơ trở thành vũ công. Đến từ một vùng quê thanh bình yên ả, chú chó bị choáng ngợp bởi thành phố ồn ào náo nhiệt với đủ những con người kỳ lạ luôn bận rộn với công việc riêng của mình.

Hành trình đi tìm chị gái đã đưa chú chó nhỏ đến với một thế giới bất ngờ, hào nhoáng rực rỡ ở bề ngoài vậy nhưng chứa đựng đầy những khía cạnh méo mó kỳ dị. Chỉ với vài phút ngắn ngủi, bộ phim đã lột tả toàn bộ cuộc sống phố thị hiện đại ở cả những góc khuất nơi ga tàu hối hả, những con người kệch cỡm, khu phố đèn đỏ đầy tệ nạn,… và cả nỗi lạc lõng chơi vơi rất “thành phố”.

3

Thời lượng ngắn nhưng sức truyền tải tốt của bộ phim một phần nhờ vào cách tạo hình nhân vật rất tốt. Trong khi chú chó được vẽ rất dễ thương thì các nhân vật con người lại được phác hoạ theo phong cách khá người lớn từ trang phục đến biểu cảm khuôn mặt. Bên cạnh đó, bối cảnh thành phố cũng gây ấn tượng với những nhiều khung hình u tối, kỳ quái đôi phần ghê rợn tạo cảm giác trái ngược với sự bối rối của chú chó nhỏ.

Súc tích và cô đọng là “tiêu chí” hàng đầu của các tác phẩm phim ngắn, Fresh Cut Grass đã đạt được tiêu chí này với cách ghép những chi tiết “đắt” vào nhau để kể một câu chuyện đan xen cả yếu tố tình cảm lẫn hiện thực vô cùng hiệu quả.

Xem phim:

CÙNG LOẠI

14
Tháng 8

KUNGFU PANDA – VÕ THUẬT CỦA CHÚ GẤU THAM ĂN

To béo, tham ăn, nặng gánh với mong muốn của cha là kế thừa tiệm mỳ gia đình, nhưng chú gấu trúc Po vẫn quyết chí theo đuổi niềm đam mê với môn kungfu.

17
Tháng 3

XÚC ĐỘNG VỚI VẺ ĐẸP MÃNH LIỆT CỦA KÝ ỨC TRONG PHIM HOẠT HÌNH NGẮN BEAR STORY

Bộ phim hoạt hình ngắn được đề cử Oscar Bear Story là sự kết hợp tuyệt đẹp của nỗi buồn hoài niệm và phong cách steampunk cổ điển mơ màng.

13
Tháng 11

‘Epic’, món quà cho khán giả nhỏ dịp 1/6

Bom tấn hoạt hình 3D mới của Hollywood có hình ảnh lung linh, câu chuyện khơi gợi trí tưởng tượng và thông điệp hướng tới tình cảm gia đình.