Blog

Một vòng khám phá các studio trên thế giới (kỳ 1)

01-04-2015 3591 lượt xem

  1. Walt Disney Animation Studios – là cái tên có ảnh hưởng mạnh đến nỗi không cần phải liệt kê sản phẩm nào của họ vì ai cũng thuộc lòng sau khi xem đi xem lại rất nhiều lần. Ngoài ra, hàng ngàn phim hoạt hình ngắn không chỉ gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp hoạt hình mà còn ở tính nhân văn. Họ đang chuyển hướng sang bộ phim hoạt hình 3D, dự kiến sẽ là một kiệt tác thế giới. Disney rất có ảnh hưởng đến các hãng khác trong những năm qua. 

 

       2. Pixar - Pixar đã thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp phim hoạt hình từ 2D sang 3D, đánh dấu sự kết thúc của một thời đại để cho ra đời một cái mới. Pixar định hình toàn bộ ngành công nghiệp giải trí theo cách chúng ta sẽ không thấy một lần ở đâu nữa. Những sản phẩm 3D của họ phong phú đến mức khiến công chúng tưởng rằng 3D đã ra đời khá lâu. 12 bộ phim và 20 phim ngắn đoạt được 26 giải Oscar và doanh thu hơn 6.3 tỷ USD cho đến nay. Điều này giải thích tại sao Disney mua Pixar vào năm 2006 với giá 7,4 tỷ USD với hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục công nghệ CGI. Thực tế đáng buồn: Sau khi ly hôn, George Lucas đã bán Lucasfilm Computer Graphics, được mua lại bởi Steve Jobs vào năm 1986, và sau này trở thành Pixar.

      3. Industrial Light & Magic. Trong khi Pixar đại diện cho ngành công nghiệp 3D và Disney là gương mặt của kỹ thuật 2D thì Industrial Light & Magic nổi tiếng nhờ hiệu ứng thị giác, thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp giải trí của chúng ta. Được thành lập vào năm 1975 bởi George Lucas do không hài lòng với trình độ điện ảnh đương thời, dự án đầu tiên của họ là Star Wars, siêu phẩm của mọi thời đại. ILM đã phá kỹ luật khi làm việc với 300 phòng vé, và khối lượng công việc gần đây lớn hơn so với toàn bộ các hãng phim VFX. Những bộ phim tiêu biểu: Terminator 2, Jurassic Park – các nhân vật hầu hết là 3D trong khi Hollywood chỉ mới tiếp cận với công nghệ này. Họ đi trước cả Pixar với những con rồng 3D sống động như thật. Họ tạo ra phần mềm dựng riêng mà các hãng VFX khác nhờ đó mà tồn tại. Họ cũng có xưởng render lớn nhất trên thế giới, nơi sản xuất ra Avatar với các chi tiết kỹ thuật số. Sau nhiều thập kỷ, ILM vẫn giữ nguyên thương hiệu cùng những bước đột phá. Khán giả không chỉ đơn thuần xem mà có thể trải nghiệm chúng. Trong khi Disney, Pixar, tạo ra một hit lớn mỗi năm, ILM đóng góp vào mọi trải nghiệm của bạn khi đến rạp chiếu phim. ILM là đỉnh cao của khả năng sáng tạo nghệ thuật của con người.

      4. Nippon Animation – Nhật Bản: Nippon Animation nổi tiếng với phong cách hài hước, tưởng tượng sinh động, giàu cảm xúc. Họ cho ra đời phiên bản riêng về những câu chuyện cổ tích kinh điển như Jungle Book, Arabian Nights, 3 Musketeers, Alice, Pinocchio, và gần một trăm chương trình khác mà kéo dài 20, 50, hoặc thậm chí 100 tập. Chương trình tiêu biểu Theater Masterpiece được phát liên tục vào tối chủ nhật 1969-1997, và hiện được chiếu lại trong năm 2007. Đều đặn mỗi tuần trong ba thập kỷ qua, Nippon Animation lên sóng giờ vàng tại Nhật Bản. Bất ngờ hơn cả, đây là công ty mà Hayao Miyazaki làm việc gần 10 năm trước khi gia nhập Topcraft và bắt đầu lập Studio Ghibli. Họ còn sản xuất Maya Honey Bee, Hunter x Hunter, Bosco Adventure, Future Boy Conan, Little Lulu and Her Little Friends, 47 truyện cổ Grimm, và hàng loạt Animated Classics của Văn học Nhật Bản. Nippon Animation ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ Hayao Miyazaki mà cả một thế hệ, và vẫn còn cho đến ngày nay.

Sưu tầm

 

CÙNG LOẠI

20
Tháng 8

Khám phá phần mở phim Dreamworks qua các thời kì

Nếu như biểu tượng của Disney là tòa lâu đài thì "thương hiệu" DreamWorks nổi tiếng với chú bé câu cá trên trăng lưỡi liềm.

08
Tháng 8

Thành Long gia nhập dàn lồng tiếng của ‘The Nut Job 2’

Toonbox Entertainment vừa thông báo ngôi sao võ thuật nổi tiếng Thành Long sẽ gia nhập dàn cast của The Nut Job 2 cùng với Will Arnett, Katherine Heigl và Maya Rudolph.

11
Tháng 3

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN CTHUPID: ĐỪNG CHOÁNG VỚI ĐOẠN PHIM CHƯA ĐẾN 2 PHÚT NÀY

Bạn sẽ phải “đứng hình” trước diễn biến và cách kể chuyện của bộ phim hoạt hình ngắn này. Nếu có ai hỏi bạn về câu chuyện kinh dị ngắn nhất, nay bạn đã biết câu trả lời.