Blog

Cuộc phiêu lưu của muôn thú khi Robinson Crusoe “lạc trên hoang đảo”

29-06-2016 1674 lượt xem

Vốn là một tác phẩm văn học nổi tiếng nhất nhì của phương Tây, Robinson Crusoe (lạc trên hoang đảo) chưa từng được tái hiện trên màn bạc với thể loại phim hoạt hình nhưng lần này câu chuyện đã khác.

Đạo diễn Vincent Kesteloot cùng ê-kíp sản xuất của mình thường hay thực hiện các bộ phim bám chặt với nội dung của nguyên tác. Tuy nhiên với Robinson Crusoe, ê-kíp đã quyết định cộng tác với nhà biên kịch người Mỹ Chris Hubbell để kể một câu chuyện khác tươi mới và hài hước hơn so với nguyên tác của nhà văn Daniel Defoe.

Lần này, Vincent cùng các cộng sự của mình đã thổi một làn gió mới vào tác phẩm văn học kinh điển này, kể câu chuyện dưới góc nhìn của các sinh vật trên hoang đảo, cụ thể là của chú vẹt Thứ Ba, sinh vật luôn khao khát tìm kiếm và khám phá thế giới bao la rộng lớn.

Điểm nhấn của bộ phim là kể câu chuyện về Robinson Crusoe nhưng dưới góc nhìn của các sinh vật trên hòn đảo. Ví dụ như khán giả đều có thể nhìn trước được khoảnh khắc khi tàu của Crusoe bị dạt vào hòn đảo và phản ứng tò mò xen lẫn ngạc nhiên của loài vật trên đảo khi lần đầu tiên nhìn thấy con người… mà chúng vẫn nhầm tưởng là “quái vật biển khơi”. So với những bộ phim hoạt hình khác vốn nhân cách hóa loài vật bằng điệu bộ cử chỉ và cả cách ăn mặc của con người, Robinson Crusoe bám sát và nhấn vào sự khác biệt giữa người và loài vật.

Những loài thú sinh sống và chiến đấu cùng với Robinson gồm có:

Chú vẹt THỨ BA, nàng bói cá KIKI, nàng heo vòi ROSIE, ông già dê SCRUBBY, chàng tắc kè hoa CARMELLO, chú chó giống Scotland AYNSLEY. Đối đầu với họ là cặp đôi mèo hoang: May và Mal.

robinson-crusoe-4-rcm0x1920u - Copy

Robinson Crusoe là sản phẩm thứ 8 của sự kết hợp giữa nhà soạn nhạc Ramin Djawadi và hãng thu thanh nWave (do nhà sản xuất của bộ phim, Ben Stanssen, thành lập). Kể từ lần đầu hợp tác với nWave trong bộ phim đầu tay FLY ME TO THE MOON, Ramin đã bước ra thế giới cho ra đời nhiều siêu phẩm nhạc phim kinh điển, trong đó phải kể đến TV sê-ri PRISON BREAK, GAMES OF THRONES, các phim điện ảnh như SAFE HOUSE (do Denzel Washington thủ vai chính), HOTEL TRANSYLVANIA, PACIFIC RIM và WARCRAFT.

robinson-crusoe-5-rcm0x1920u - Copy

Phim sẽ được chính thức công chiếu tại rạp trên toàn quốc vào ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1-6-2016.

Nguồn: Molo.vn

CÙNG LOẠI

22
Tháng 1

Hết Minions, bộ phim hoạt hình này lại làm fan phát sốt

The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng) trình làng nhân vật mới cực đáng yêu nhưng cũng lắm chiêu trong trailer mới khiến người hâm mộ càng sốt ruột mong đến ngày phim ra rạp.

23
Tháng 10

‘Brave’ - đứa con chung của Pixar và Disney

Được tạo nên từ “đại gia hoạt hình 3D” Pixar nhưng tác phẩm nói về nàng công chúa tóc xù Merida lại mang nhiều nét giống với phong cách hoạt hình truyền thống của Walt Disney.

25
Tháng 12

‘Big Hero 6’ - Bom tấn hoạt hình cả nhà đều thích mê

Sau một thập kỷ trầm lắng, xưởng phim hoạt hình Walt Disney trở lại vô cùng mạnh mẽ với “Tangled”, “Wreck-it-Ralph”, “Frozen” và nay là “Big Hero 6”.