Blog

MOOM – PHIM HOẠT HÌNH NGẮN SIÊU DỄ THƯƠNG CỦA TONKO HOUSE

08-04-2016 1774 lượt xem

Tác phẩm hoạt hình mới nhất của Tonko House vừa có buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Cinequest.

Ra đi từ tổ chế tác Pixar, giám đốc sáng tạo Daisuke “Dice” Tsutsumi và Robert Kondo đã sáng lập xưởng phim Tonko House. Năm 2014, phim hoạt hình ngắn đầu tiên của xưởng là The Dam Keeper thắng một mạch 6 giải thưởng và lọt vào top đầu đề cử Oscar 2015. Không để những người hâm mộ chờ đợi lâu, năm 2016, phim hoạt hình ngắn thứ hai của xưởng là Moom lần đầu trình chiếu tại Liên hoan phim Cinequest.

phim hoạt hình, phim Nhật Bản,

Moom (2016)

Nếu The Dam Keeper là một bản gốc hoàn toàn được viết bởi Kondo & Tsutsumi  thì Moom được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi được minh họa bởi Genki Kawamura và Yuki Mashiko. Lần này Kawamura cũng tham gia sản xuất Moom, Kawamura được biết tới trước đó trong vai trò sản xuất của Confesions và The Wolf Children.

Initialize ads

 

phim hoạt hình

 

Lần này Tonko House sẽ hợp tác với xưởng Craftar và Japan based Marza Animation Planet trong quá trình làm chuyển động hoạt hình. Đối với một hãng phim hoạt hình Nhật Bản, phương thức hợp tác này có phần hiếm, thậm chí là hơi mạo hiểm nhưng đối với một hạng phim trẻ, nhỏ và đầy tham vọng như Tonko House thì cũng đáng thử.

phim hoạt hình, oscar,

The Dam Keeper (2014)

Nếu xem qua nội dung thì Moom có phần nào giống với The Dam Keeper. Đó là câu chuyện khi thế giới đổ nát ở một phương diện nào đó và những sinh vật nơi đó mất đi ký ức và phải đi tìm lại chúng bên trong những sự vật gắn bó. Nhưng nếu The Dam Keeper có phần u tối hơn, đào sâu vào nổi sợ hãi bị khước từ thì Moom trong sáng, lung linh hơn.

Những hình ảnh dễ hiểu, mầu nhiệm màu sắc và câu chuyện không cần thoại vẫn hiểu được rõ ràng, lần này Tonko House nhắm đến thị phần khán giả nhỏ tuổi. Nhưng dẫu sao Moom vẫn là bước tiến dài khi đi từ kỹ thuật vẽ than cho đến phim 3D, cũng là cách những nhà sáng lập xưởng phim trở lại với ký ức những ngày còn ở Pixar. Ai đó cũng nên biết rằng bọn họ là những thiên tài điều khiển ánh sáng và điều đó sẽ được bày soạn với Moom.

CÙNG LOẠI

17
Tháng 7

Up - kỳ quan thứ 10 của Pixar

Lần đầu tiên trong lịch sử, liên hoan phim Cannes 2009 đã chọn phim hoạt hình 3D Up là phim khai mạc cho buổi lễ. Up đã đem lại cho khán giả những thước phim cảm động nhất trong lịch sử phim hoạt hình. Cảnh phim không lời dài 4…

09
Tháng 3

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN FRESH CUT GRASS: BỨC TRANH ĐA DIỆN CỦA CUỘC SỐNG ĐƯỢC CÔ ĐỌNG TRONG 10 PHÚT

Tuy thời lượng không dài nhưng với sự lựa chọn chi tiết tinh tế và cách kể chuyện thông minh, phim hoạt hình ngắn Fresh Cut Grass của đạo diễn Robert Cullen vẫn mang đến một câu chuyện xúc động chứa đậm màu sắc hiện sinh.

25
Tháng 12

‘Big Hero 6’ - Bom tấn hoạt hình cả nhà đều thích mê

Sau một thập kỷ trầm lắng, xưởng phim hoạt hình Walt Disney trở lại vô cùng mạnh mẽ với “Tangled”, “Wreck-it-Ralph”, “Frozen” và nay là “Big Hero 6”.